Lợi ích gì khi thực hiện cấy ghép implant?

Phương pháp cấy ghép implant là gì?
Cấy ghép implant hay còn gọi là cắm implant là một phương pháp trồng răng giả bằng cách cấy vít implant vào nướu để làm chân răng nhân tạo, sau đó gắn mão răng sứ lên phía trên chân trụ implant. Đây chính là phương pháp phục hình răng mà không tác động đến những răng kề bên. Ngoài ra, nên tẩy trắng răng thẩm mỹ ở đâu tốt?

Những ai nên áp dụng phương pháp cấy implant?
Implant thường được áp dụng cho những người bị mất một hoặc nhiều răng và đem lại kết quả mỹ mãn, hoàn hảo nhất…


Những ưu điểm của cấy ghép implant

1. Khắc phục trường hợp tiêu xương hàm khi mất răng:
Việc thực hiện ăn nhai tại vị trí răng bị mất sẽ dẫn đến phần xương hàm tại đó bị tiêu biến dần. Quá trình tự tiêu của xương hàm này sẽ diễn ra nhanh hơn đối với trường hợp mất nhiều răng, dẫn đến hậu quá làm mất đi tính thẩm mỹ và trở ngại khi phát âm- tình trạng thường thấy ở người lớn tuổi.

Một số phương pháp phục hình răng như làm cầu răng hay dùng hàm giả tháo lắp có thể sẽ đáp ứng được vẻ thẩm mỹ tạm thời nhưng về lâu dài thì tình trạng tiêu xương răng sẽ ngày càng trầm trọng. Sử dụng trụ trồng răng implant để thay thế răng thật đã mất khiến cho phương pháp này trở nên độc nhất trong các loại hình phục hình răng có thể bảo tồn hoàn toàn phần răng thật.

2. Có thể bảo tồn các răng bên cạnh:
Đối với phương pháp cầu răng thì bác sĩ sẽ phải mài nhỏ hai răng bên cạnh tạo bệ để gắn cầu răng sứ lên. Kỹ thuật này có những khuyết điểm như:

– Khi mài răng nếu tính toán không kĩ càng thì các răng bị mài quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng ê buốt khi ăn nhai. Ngoài ra còn khiến vi khuẩn và dễ xâm nhập tạo nên sâu răng.


– Nếu trường hợp mất các răng xen kẽ hoặc toàn hàm sẽ không thể thực hiện cầu răng.

Đối với trồng răng cấy ghép implant, mão răng sứ được gắn chắc chắn lên đầu vít implant, tạo vẻ tự nhiên cho răng y như răng thật. Các trường hợp mất răng xen kẽ hoặc mất răng toàn hàm có thể áp dụng implant và không gây bất tiện như khi đeo hàm tháo lắp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget