Nên niềng răng cho trẻ em khi nào?


Niềng răng chỉnh nha hiện tại khá phổ biến và được rất nhiều phụ huynh tin tưởng và áp dụng cho con của mình. Vậy niềng răng chỉnh nha cho trẻ em có cần thiết và nên thực hiện niềng răng vào thời điểm nào là hợp lý và niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt tại tphcm?

Sự khác biệt giữa niềng răng trẻ em và niềng răng cho người lớn:

Theo bác sĩ niềng răng chỉnh nha thì việc niềng răng cho trẻ em càng sớm càng tốt và thời điểm phù hợp nhất là vào lúc 7 đến 8 tuổi. Tuy nhiên, độ tuổi này không hẳn là chính xác vì sự phát triển của mỗi trẻ là khác nhau nên độ tuổi chính xác là khi răng vĩnh viễn của trẻ đã mọc đầy đủ và độ tuổi thông thường là từ 7 đến 12 tuổi.

Những điểm khác nhau giữa niềng răng trẻ em và niêng người lớn:

– Chỉnh nha trẻ em thời gian thực hiện ngắn hơn vì hàm chưa phát triển ổn định, dễ dàng dịch chuyển các răng về vị trí đúng của nó.
nieng-rang-tre-em-va-nieng-rang-nguoi-lon
Sự khác nhau giữa niềng răng trẻ em và niềng răng người lớn.


– Chỉnh nha trẻ em không nhất thiết phải nhổ răng, trong khi niềng răng cho người lớn đa phần đều phải nhổ răng mới thực hiện được.

_ Tùy vào tình trạng và độ tuổi mà nhiều nha sĩ sẽ quyết định tiến hành giải pháp niềng răng nào. Đối với hàm răng của người lớn, nếu răng vẹo lạc quá nhiều thì thường sẽ tiến hành thực hiện hình thức niềng răng mắc cài, còn khi mức độ méo lạc nhẹ thì áp dụng cách đeo khay niềng. Xương hàm răng người lớn đã ổn định, việc các răng mọc không đúng vị trí cần được chỉnh lại bởi lực tác động nhiều hơn bởi các khí cụ.

Niềng răng cho trẻ em có cần nhổ răng không?

Niềng răng chỉnh nha cho trẻ em rất ít trường hợp phải nhổ răng, bởi giai đoạn này nha sĩ sẽ vừa chỉnh nha vừa xem tình hình phát triển của cung hàm nhằm chỉnh sửa răng cho tương thích.

Chỉnh nha với người lớn, có nhiều ca buộc phải nhổ răng nhằm tạo các khoảng trống trên cung hàm. Tuy nhiên, chỉ khi nào răng của trẻ to, mọc chen chúc thì cần phải nhổ răng để tiến hành thực hiện điều chỉnh răng về đúng nơi trên xương hàm như bình thường.

Nên niềng răng cho trẻ từ khi nào?

Độ tuổi niềng răng cho trẻ lý tưởng từ 7 đến 12 tuổi.7 tuổi là lúc cái răng sữa đầu tiên lung lay và bắt đầu được thay cho bằng răng vĩnh viễn, những răng sữa sẽ dần dần được thay cho đến năm 12 tuổi, lúc này trẻ đã được có 1 xương hàm răng tương đối ổn định và chắc chắn.
nen-nieng-rang-cho-tre-em-khi-nao
Nên niềng răng cho trẻ em khi nào?

Nói thời điểm niềng răng chỉnh nha từ 7 - 12 tuổi là thời điểm lý tưởng nhằm niềng răng chỉnh nha, nhiều khách hàng sẽ  đặt câu hỏi, 7 tuổi trẻ chỉ mới mọc 1 hoặc 2 răng vĩnh viễn, còn lại là răng sữa thì niềng răng sẽ không có tốt. Chúng tôi xin giải thích rằng:

Nếu như khi trẻ thay răng cửa, răng sẽ mọc nhô ra trước hoặc bị đẩy vào trong thì nha sĩ sẽ thực hiện niềng để chỉnh những chiếc răng cửa. Việc chỉnh nha vào thời điểm này sẽ có hiệu quả cao, giúp các khớp cắn trở nên tốt và cung hàm phát triển cân đối hơn.

Với độ tuổi 9 - 12, lúc này răng suốt đời đã phát triển ổn định trên hàm và bạn có thể hiểu rõ tình hình răng miệng của trẻ. Khi phát hiện răng hô, móm hoặc méo lạc, bạn cần đến nha khoa để bác sĩ tư vấn một giải pháp niềng răng thích hợp giúp các bé nhận được hàm răng đẹp nhất.

Niềng răng chỉnh nha ở độ tuổi từ 7 - 12 hạn chế được việc nhổ răng, do lúc này nha sĩ sẽ dựa vào sự hình thành của răng trẻ và cung xương hàm của trẻ để can thiệp việc chỉnh răng, chứ không chỉ phụ thuộc vào khoảng trống trên xương hàm như với người lớn.

Nên chọn địa chỉ nha khoa nào để niềng răng cho trẻ?

Giá niềng răng cho trẻ em bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình hình răng miệng của trẻ ra sao và phương pháp bạn lựa chọn để niềng răng cho trẻ. Để biết được điều này, bạn cần đến trực tiếp nhiều địa chỉ nha khoa y tín nhằm được bác sĩ tiến hành kiểm tra xem xét sau đó có thể tư vấn cụ thể phương pháp niềng răng hợp lý và thông báo mức giá niềng răng cho trẻ em là bao nhiêu.

Khi đến với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, bạn sẽ yên tâm về chất lượng dịch vụ tại đây, con bạn sẽ được niềng răng lệch lạc sử dụng công nghệ tiên tiến và được bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao, kinh nghiệm trải qua nhiều ca niềng răng cho trẻ em đến cả người trưởng thành. Để có thể biết được giá niềng răng  cho trẻ em giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo qua bảng chi phí niềng răng của bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn dưới đây:
chi-phi-nieng-rang
Chi phí niềng răng.

Qua bài viết trên, hi vọng sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt tại tphcm. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ niềng răng cho trẻ em vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn một cách chi tiết nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget