Trồng răng sứ implant mất bao lâu thời gian?

Giải pháp trồng răng implant được xem là phương pháp phục hồi răng tốt nhất hiện nay với khả năng phục hồi răng giả mang rất nhiều những ưu điểm nổi bật mà những phương pháp trước đây không hề có được. Vậy ngoài những ưu điểm không thể phủ nhận của giải pháp trồng răng này, chúng ta cần phải có một quy trình thực hiện cụ thể để việc trồng răng implant mang lại hiệu quả cao nhất. Thế nên, thời gian trồng răng implant bao lâu và quy trình thực hiện trồng răng diễn ra như thế nào?

Trồng răng implant là gì?

Kỹ thuật trồng răng implant là kỹ thuật phẫu thuật sử dụng chân răng nhân tạo nhằm thay thế cho một hay các răng bị hỏng trên cung xương hàm, đây cũng là phương pháp giúp ngăn chặn và ngăn ngừa quá trình tiêu xương hàm xảy ra khi tình trạng mất răng kéo dài.
trong-rang-gia-implant
Trồng răng giả implant.

Phẫu thuật trồng răng implant là phương pháp trồng răng hiện đại nhất hiện nay trong việc phục hồi răng và đồng thời cũng với thể được xem là nha khoa thẩm mỹ. Đây là phương pháp phục hồi răng đầu tiên có thể phục hồi hoàn toàn tính thẩm mỹ cho hàm răng cũng như khôi phục khả năng ăn nhai của chiếc răng đã mất.

bằng về việc thay thế chân răng đã bị mất, ngoài cải thiện tính thẩm mỹ, chiếc răng giả implant còn đáp ứng khả năng bền bỉ và không thể bị sâu răng như chiếc răng thật, giúp bạn có thể ăn uống mà không cần phải kiêng cử gì. lúc 1 răng bị nhổ bỏ, quý khách với thể sở hữu 1 số sự lựa chọn nhằm khôi phục lại răng đã mất, tuy nhiên sẽ không có khoa học nào có tính bền bỉ và đáp ứng tính năng ăn uống tốt chẳng khác gi răng sứ implant. Để có được chiếc răng implant hoàn hảo, các bác sĩ phải thực hiện các bước cấy ghép implant như thế nào?

Quy trình thực hiện cấy ghép răng sứ implant:

Bước 1: Khám tổng quát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Việc đầu tiên, bác sĩ nha khoa sẽ giới thiệu cho bạn như thế nào là cấy ghép răng sứ implant, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng răng hàm mặt của bạn xem thế nào, xem bạn có đảm bảo đủ điều kiện an toàn khi thực hiện cấy ghép răng implant không? xem xét bạn có đang bị các bệnh lý về răng miệng không nếu có buộc phải thực hiện điều trị khỏi hoàn toàn mới có thể tiến hành cấy ghép răng implant. Đây là bước vô cùng quan trọng để biết được bạn có khả năng thực hiện cấy ghép răng implant không?

Bước 2: Chụp phim CT vòm miệng

cong-nghe-chup-phim-CT
Công nghệ chụp phim CT.

Để việc trồng răng sứ implant được chính xác,  bác sĩ sẽ dùng máy chụp phim CT chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra độ cao, chiều rộng của hàm và xem tình trạng xương hàm của bệnh nhân. nếu đủ xương thì bác sĩ chỉ đề nghị mua đúng kích thước răng sứ implant và phải tiếng hành cấu ghép xương hàm nếu tình trạng xương hàm bị tiêu biến nghiêm trọng. Quá trình chụp phim thấy được chuẩn xác yếu tố răng hàm thông qua hình ảnh 3D được mô phỏng trên máy tính.

Bước 3: Chuẩn bị thực hiện

Bước chuẩn bị trước khi thực hiện trồng răng vô cùng quan trọng vì có thể gián tiếp gây ảnh hưởng xấu đến kết quả thục hiện cấy ghép răng. Các thiết bị,phòng mổ, dụng cụ và khí cụ cần được vô trùng tuyệt đối. Quan trọng hơn là việc, bệnh nhân cần chuẩn bị cho mình một tâm lý hoàn toàn thoải mái trước khi thực hiện trồng răng sứ implant để việc trồng răng được hiệu quả cao hơn.

Bước 4: Gây tê và cắm trụ implant

cay-ghep-tru-implant
Cấy ghép trụ implant.

Để bệnh nhân không còn cảm giác đau nhức trong suốt quá trình điều trị, các bác sĩ sẽ gây tê tại vùng chuẩn bị cấy ghép răng. Trường hợp cấy ghép nhiều răng, bạn cũng sẽ được gây tê 1 lần nhưng với liều lượng cao hơn bình thường. Nếu như do quá lo lắng mà bạn vẫn không cảm thấy thoải mái về mặt tinh thần thì bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc an thần cho bạn sử dụng.
Sau khi gây tê, bước đầu bác sĩ sẽ tiến hành tách nướu để lộ ra vùng xương hàm cần cắm implant, sau đó, bác sĩ dùng khoan chuyên dụng khoan xương hàm theo kích thước răng implant chuẩn bị sẵn, đưa răng sứ implant vào đúng vị trívà đóng vạt lại.

Bước 5: Tái khám

Sau 10 phút thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn sau khoảng 2 tuần sau cấy ghép răng, vị trí cấy ghép răng sẽ lành, đây chính là thời điểm bạn cần đến nha khoa tái khám, cắt chỉ và chụp phim xem xét. các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn rõ hơn về thời gian khám định kỳ.

Bước 6: Chụp mão răng sứ

Sau những lần tái khám và bác sĩ đã cảm thấy răng implant đã đảm bảm đủ các yếu tố an toàn, các chuyên gia sẽ cấy mão răng sứ với trụ implant thông qua khớp nối Abutment. Hoàn tất quá trình, bạn sẽ có được chiếc răng giả implant hoàn toàn tốt và bền bỉ.

Từ quy trình cấy ghép răng trên, sẽ giúp bạn biết được phương pháp trồng răng implant được thực hiện khá an toàn và hiệu quả nên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề trồng răng implant có đau không? Để biết được cay implant o dau tot hãy đến ngay Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để nhận được quy trình trồng răng an toàn tuyệt đối.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget